L03-16 Lê Hồng Phong, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ: Chuyển đổi mã vùng số điện thoại từ ngày 15/4/2017

 Thành phố Cần Thơ: Chuyển đổi mã vùng số điện thoại từ ngày 15/4/2017
 

Theo Kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông, 13 tỉnh, thành phố trong cả nước bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi mã vùng trong giai đoạn 1 kể từ 00 giờ 00 phút ngày 11/02/2017.
 

Ông Đỗ Hoàng Trung – Thành Ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ.

 
Để hiểu rõ hơn về công tác chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, cũng như những tác động trực tiếp đối với người sử dụng điện thoại trên địa bàn thành phố Cần Thơ, Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử thành phố đã có cuộc trao đổi với Ông Đỗ Hoàng Trung – Thành Ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ để cung cấp thông tin cụ thể cho độc giả.
Xin chào ông! Xin ông vui lòng cho biết việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định tại thành phố Cần Thơ được thực hiện như thế nào?
Thành phố Cần Thơ nằm trong nhóm 23 tỉnh, thành phố phải thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2, thời gian bắt đầu chuyển đổi mã vùng được thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 15/4/2017, với đầu số “710” sang đầu số “292”. Ví dụ: Số điện thoại hiện tại của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Cần Thơ là 0710.3690090 sẽ chuyển thành 0292.3690090.
Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định có ảnh hưởng đến người sử dụng hay không, thưa ông?
Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ không ảnh hưởng gì đến khách hàng cũng như người sử dụng điện thoại cố định. Tuy nhiên, bước đầu người sử dụng sẽ gặp một số khó khăn nhất định do chưa quen với mã vùng mới. Để tạo sự thuận lợi cho người sử dụng trong thời gian chuyển giao, cũng như hạn chế tối đa việc mất liên lạc, việc chuyển đổi sẽ được thực hiện theo 2 công đoạn:
– Thứ nhất, thực hiện biện pháp kỹ thuật để tiến hành quay số song song trong thời gian 30 ngày kể từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi. Cụ thể trong thời gian này, các thuê bao gọi đến cả hai đầu số “710” hoặc “292” đều được chấp nhận. Bên cạnh đó, sẽ duy trì âm thông báo về thay đổi mã vùng bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
– Thứ hai, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 15/5/2017, là thời điểm chấm dứt quay số song song nhưng vẫn tiếp tục duy trì âm thông báo về thay đổi mã vùng bằng tiếng Việt và tiếng Anh đến hết ngày 16/6/2017. Cụ thể, từ ngày 15/5/2017, mã vùng điện thoại cố định tại thành phố Cần Thơ chỉ sử dụng mã vùng “292”. Ví dụ: Số điện thoại của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Cần Thơ là 0710.3690090 sẽ chuyển thành 0292.3690090.
Thưa ông, việc chuyển đổi mã vùng điện thoại ít nhiều có sự xáo trộn đến thói quen sử dụng của người dân, nhưng vì sao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trương chuyển đổi mã vùng điện thoại và việc chuyển đổi này có ý nghĩa như thế nào?
Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại là một trong các bước nhằm thực hiện theo lộ trình về quy hoạch kho số viễn thông được quy định tại Thông tư số 22/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Như chúng ta đã biết, Quy hoạch kho số viễn thông, đặc biệt là quy hoạch mã vùng, mã mạng hiện nay của Việt Nam đã tồn tại cách đây hơn 50 năm – từ khi có ngành viễn thông Việt Nam. Trong hơn 50 năm qua, môi trường kinh doanh viễn thông, cũng như công nghệ viễn thông đã thay đổi nhanh chóng. Cụ thể, trước đây số người sử dụng dịch vụ thông tin di động rất thấp. Trong khi đó, số người sử dụng dịch vụ cố định rất cao. Tuy nhiên, trong các năm gần đây, bức tranh này đã thay đổi hoàn toàn. Dịch vụ điện thoại cố định ngày càng sụt giảm trong khi dịch vụ di động lại “bùng phát” một cách nhanh chóng. Trong khi đó, quy hoạch kho số vẫn giữ nguyên theo cách phân bổ của 50 năm trước, là dành đầu mã cho điện thoại cố định quá nhiều (7 đầu mã) và dành cho di động quá ít (2 đầu số) trong tổng số 9 đầu mã (từ đầu 1 đến đầu 9).  Như vậy, việc quy hoạch lại kho số viễn thông mới cũng như việc thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định là cần thiết và “không thể chậm trễ hơn nữa”. Việc chuyển đổi mã vùng điển thoại cố định cũng nhằm mục đích giảm mức độ ảnh hưởng đối với mạng viễn thông quốc gia, đồng thời ổn định kho số, đảm bảo cho sự phát triển trên lĩnh vực này.
Xin cảm ơn ông!
 

26 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0