L03-16 Lê Hồng Phong, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ

Tham quan nhà máy sản xuất và lái thử Isuzu mu-X trên đất Thái

THAM QUAN NHÀ MÁY SẢN XUẤT VÀ LÁI THỬ ISUZU MU-X TRÊN ĐẤT THÁI

Đăng ngày  15/08/2016

Ngày 07-09/08 vừa qua, công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam (IVC) đã tổ chức sự kiện tham quan nhà máy sản xuất và trải nghiệm thực tế khả năng vận hành của xe Isuzu mu-X dành cho báo giới Việt Nam. Buổi lái thử được thực hiện tại Bira International Circuit – trường đua lớn bậc nhất tại Pataya (Thái Lan) – nơi các tay lái đích thân cảm nhận rõ nét sức mạnh vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt bậc, đảm bảo an toàn tối đa của Isuzu mu-X trên mọi điều kiện địa hình.

KHÁM PHÁ NƠI KHAI SINH DÒNG XE MU-X

Được xem như Detroit của Châu Á bởi lẽ Thái Lan là nơi có ngành công nghiệp ô tô phát triển vào hàng bậc nhất tại thị trường cực kỳ tiềm năng này.

Đối với thương hiệu xe Isuzu, Thái Lan còn mang ý nghĩa đặc biệt hơn. Đây không chỉ là nơi khai sinh ra 2 dòng xe mu-X và D-MAX mà còn là nơi mà cặp bài trùng này thường xuyên dẫn đầu vị trí “ngôi vương” về doanh số và được thị trường cực kỳ ưa chuộng.

Báo giới Việt Nam đã có buổi tham quan nhà máy Samrong của Isuzu tại Thái Lan

Để hiểu rõ hơn về quá trình “chào đời” của 1 chiếc Isuzu mu-X, cả đoàn gồm 15 nhà báo Việt Nam cùng thành viên IVC đã có dịp đến tham quan quá trình sản xuất xe tại nhà máy Samrong trực thuộc Isuzu Thái Lan. Với diện tích hơn 231 ngàn m2, nhà máy Samrong cho công suất 220 ngàn xe mỗi năm để phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu đi hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Dòng xe Isuzu MU-X lắp ráp tại Thái Lan có tỉ lệ nội địa hóa hơn 90%

Chiếc SUV 7 chỗ mới ra mắt tại Việt Nam – Isuzu mu-X cũng được sản xuất chính tại nhà máy này và nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam. Cùng chế độ bảo hành 5 năm, hãng xe Nhật này khẳng định sự tự tin hoàn toàn về chất lượng hàng đầu của “át chủ bài” mới.

Sự tự tin về chất lượng của Isuzu đến từ quy trình nghiêm ngặt và mã gien xe thương mại – TRUCK DNA hàng đầu thế giới

Tham quan hệ thống các quy trình sản xuất cực kỳ nghiêm ngặt và hiện đại với quy mô rộng lớn mang lại công suất cực cao của nhà máy, cả đoàn đã thật sự ấn tượng mạnh về sự đầu tư kỹ lưỡng và kỳ công của hãng vào 2 dòng xe D-MAX và mu-X.

Chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy Samrong

LÁI THỬ MU-X TẠI TRƯỜNG ĐUA LỚN BẬC NHẤT Ở PATTAYA

Sau chuyến tham quan nhà máy Samrong tại Bangkok, các nhà báo đã có dịp trực tiếp lái thử Isuzu mu-X tại trường đua lớn bậc nhất ở Pattaya – Bira International Circuit.

Với chiều dài đường đua vào khoảng 2,41 km, các bài test tính năng vận hành cũng như trang bị an toàn được thiết kế khá thú vị như: đường trơn trượt (vận tốc cho phép vào khoảng 40 km/h trong chiều dài 50m), chướng ngại vật (vận tốc cho phép vào khoảng 60 km/h trong chiều dài 150m), khả năng kiểm soát (vận tốc cho phép vào khoảng 40 km/h trong chiều dài 300m), kiểm tra độ ồn và sự thoải mái (vận tốc cho phép vào khoảng 30 km/h trong chiều dài 50m), khả năng tăng tốc ( từ 0 đến 100 km/h trong chiều dài quãng đường 200m) và một đoạn đường gồ ghề (vận tốc cho phép vào khoảng 40 km/h trong chiều dài 150m).

Trải qua bài lái thử này, phần lớn các nhà báo đều có chung nhận định rằng Isuzu mu-X đã hoàn thành rất tốt bài test qua nhiều địa hình. Với lần lái thử này, Isuzu mu-X cho thấy sự cải tiến vượt bậc về khả năng cách âm, giảm tiếng ồn, điểm mấu chốt này sẽ là thông tin hữu ích giúp người dùng yên tâm khi lựa chọn mu-X.

Các chướng ngại vật tại trường đua không thể làm khó ISUZU MU-X

Khả năng cách âm của mu-X là bước tiến rõ rệt cho “át chủ bài” mới của Isuzu

Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) cũng là điểm nhấn trọng tâm nhất khi tạo được ấn tượng rất mạnh cho báo giới đến từ Việt Nam. Dù tay lái nghịch (do phiên bản lái thử là phiên bản tại Thái Lan), nhưng các nhà báo vẫn rất yên tâm khi vận hành xe qua những cung đường chữ U “khó nhằn” bởi hệ thống cân bằng điện tử giúp xe cân bằng rất tốt, không bị chệch đường lái dù đang vận hành ở tốc độ cao.

Hệ thống cân bằng điện tử tạo ấn tượng mạnh cho người lái

Xe còn được trang bị đầy đủ: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), điều này khiến báo giới nhận xét rằng, Isuzu mu-X đang hướng đến hình ảnh dòng xe an toàn và chất lượng hàng đầu so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc.

Trang bị đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại, Isuzu mu-X đang hướng đến hình ảnh dòng xe an toàn và chất lượng hàng đầu dành cho người dùng Việt Nam

Kết thúc chuyến đi lần này, Isuzu Việt Nam mong muốn mang đến cho báo giới Việt Nam một góc nhìn mới và hoàn thiện hơn về Isuzu mu-X – “tân bình” mới nhất của gia đình Isuzu tại thị trường Việt Nam.

Chúng tôi cũng mong rằng, với những nỗ lực mang đến dòng xe chất lượng vượt trội và chi phí đầu tư cũng như mức bảo hành tối ưu nhất, Isuzu mu-X sẽ vững vàng trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng Việt Nam.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

26 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0