L03-16 Lê Hồng Phong, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ

Tường thuật hành trình Isuzu Caravan D-Max "Kết nối đam mê - Sẻ chia cộng đồng" Lần 3

TƯỜNG THUẬT HÀNH TRÌNH ISUZU CARAVAN D-MAX “KẾT NỐI ĐAM MÊ – SẺ CHIA CỘNG ĐỒNG” LẦN 3 (HCM-PHÚ QUỐC)

Ngày 1 (24/09/2015), lộ trình Tp.HCM – Cần Thơ – Rạch Giá – Hà Tiên: Gieo niềm vui tại xứ gạo trắng nước trong

Vùng đất miền Tây vốn trù phú xanh tươi, trong đó tỉnh Cần Thơ được mệnh danh là xứ gạo trắng nước trong, nhưng tại đây vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Với tinh thần sẻ chia cộng đồng của dự án “Trái tim và nụ cười” mà ISUZU thực hiện bấy lâu nay, điểm đến đầu tiên của đoàn trong hành trình lần này là đến thăm và trao quà cho hai xã Vĩnh Bình & Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh – hai xã khó khăn nhất tỉnh Cần Thơ.

Được biết, chương trình đến thăm và tặng quà cho bà con của đoàn caravan ISUZU D-MAX là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực hai xã khó khăn này. Luôn cố gắng chăm lo cho đời sống người dân, từ giai đoạn tìm hiểu thông tin các hộ khó khăn đến tổ chức, chương trình đều có sự quan tâm tận tình của các cấp lãnh đạo xã và huyện Vĩnh Thạnh.

Đường đi nhỏ hẹp, đông đúc, với một đoàn xe ISUZU D-MAX dài gần 30 chiếc những tưởng sẽ phải di chuyển rất khó khăn, nhưng chuyến đi đã thuận lợi hơn rất nhiều khi ngay từ phà Vàm Cống, cảnh sát giao thông, đại diện địa phương đã đón tiếp & dẫn đường cho cả đoàn đến tận nơi tổ chức.

Con đường nhỏ dẫn vào xã

Dù hành trình dài vất vả, trời nắng gay gắt, các thành viên cùng chiếc xe ISUZU D-MAX đã cõng hàng vượt hàng trăm km, nhưng khi đến đây, được đón tiếp nồng hậu và chào đón của chính quyền và bà con, mọi mệt nhọc của cả đoàn như tan biến. Theo thông báo của Ban Tổ Chức, chương trình phát quà bắt đầu từ 10h30, nhưng chỉ hơn 8h sáng, hàng trăm bà con & các em học sinh đã háo hức chờ đoàn. 

Người dân và trẻ em đã chờ đoàn từ sớm

Tại chương trình trao quà, ông Trần Thanh Bình – Phó Tổng Giám Đốc thứ 1 ISUZU Việt Nam đã chia sẻ sự thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của người dân. Đồng thời, ông mong rằng các phần quà do đoàn trao tặng sẽ phần nào giúp đỡ được cho bà con. Sau đó, chính quyền huyện Vĩnh Thạnh đã bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện ISUZU Việt Nam.

Để các món quà thật sự hữu ích, trước khi khởi hành, Ban Tổ Chức ISUZU Việt Nam đã tìm hiểu kỹ nhu cầu của người dân. Do đó, bên cạnh các nhu yếu phẩm, đoàn đặc biệt chuẩn bị mùng chống muỗi – một vật dụng cần thiết để bảo vệ sức khỏe người dân. Không thể kể hết niềm vui của đoàn khi được trao tận tay 400 phần quà cho các hộ gia đình. Tất cả bà con đều tỏ rõ sự vui mừng, phấn khởi.

Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn

Ngoài ra, 200 suất bảo hiểm y tế, tập viết và lồng đèn trung thu cũng đã được trao tặng cho các em học sinh. Ông Hà Thanh Nhật, Chủ tịch ỦBND xã Vĩnh Bình, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên xã có được một đợt phát quà lớn mà hết cả 200 hộ nghèo, cận nghèo và các học sinh nghèo của xã đều được hỗ trợ. Chúng tôi rất cảm kích tinh thần vì cộng đồng ISUZU Việt Nam. Chương trình đã mang lại niềm vui không chỉ cho người dân mà còn cho các em học sinh qua những phần quà rất thiết thực. Đặc biệt là bảo hiểm y tế cho học sinh là rất thiết vì hoàn cảnh người dân nơi đây chưa có điều kiện mua bảo hiểm y tế cho con em”.

Tặng Bảo hiểm y tế, lồng đèn và quà cho các bé

Lưu luyến chia tay Vĩnh Thạnh – Cần Thơ, đoàn chúng tôi mong rằng người dân lam lũ, chất phác, những đứa trẻ hồn nhiên sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đoàn lại tiếp tục chuyến hành trình theo quốc lộ 80 đến vùng đất Hà Tiên hoang sơ, xinh đẹp…

Ngày 2 (25/09/2015), lộ trình Hà Tiên – Cừ Đứt – Phú Quốc: Trung thu lung linh trên vùng đất của các nàng tiên 

Vì còn nhiều lắm những mảnh đời cần được sẻ chia nên ngày thứ hai của hành trình, đoàn tiếp tục đến với bà con tại cù lao Cừ Đứt, thị xã Hà Tiên. 

Nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang, từ lâu thị xã Hà Tiên đã nổi tiếng là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp, non nước hữu tình làm say lòng người khi đến thăm. Trong đó, Cừ Đất là một cù lao nhỏ nằm trên đầm Đông Hồ của thị xã Hà Tiên, cách đất liền khoảng 3km. Tuy cù lao xanh tươi trù phú nhưng tại đây tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo vẫn khá cao. Nhà của của người dân chủ yếu là nhà cấp IV, nhà cây lá tạm, thậm chí có những hộ dân không có đất đành phải lấn chiếm bờ kè cù lao để xây nhà ở tạm. 

Cừ Đứt còn nhiều hộ gia đình nghèo, nhà lá tạm bợ

Hiện tại trên Cù Lao có 2 trường tiểu học và trung học với 9 phòng học, đa phần các em chỉ học đến lớp 9 thì nghỉ học để phụ giúp gia đình. Để đến trường, mỗi ngày các em phải di chuyển qua sông trên tắc ráng – tên 01 loại ghe nhỏ tại đây. 

Để có thể tập kết quà đến Cừ Đứt, ngay tối ngày 1, đoàn phải vận chuyển hơn 1 tấn gạo và hàng trăm kg hàng thành nhiều đợt bằng tắc ráng. Có ngồi trên tắc ráng, chúng tôi mới nhận thấy được sự bấp bênh của phận người nơi đây và con đường đi học hàng ngày đầy vất vả của các em nhỏ. 

Khi đoàn đến nơi, không khí hân hoan bừng lên cả một khúc cù lao. Màu áo đỏ của đoàn caravan Isuzu D-MAX như thắp sáng lên niềm vui , hòa vào sự mừng rỡ, náo nức đợi chờ của người dân nơi đây. 

Di chuyển đến địa điểm từ thiện – Trường tiểu học Cừ Đứt

Trước khi buổi phát quà diễn ra, ông Trần Thanh Bình – đại diện Isuzu Việt Nam đã chia sẻ sự xúc động và niềm vui khi đoàn có thể đến thăm và giúp đỡ cho bà con cù lao. Đáp lại tấm lòng của Isuzu Việt Nam, đại diện chính quyền địa phương đã gửi lời chào nồng nhiệt & chân thành cảm ơn đoàn. 

Đại diện Isuzu Việt Nam & chính quyền địa phương phát biểu

Tại khu vực phát quà cho các hộ gia đình, rất nhanh chóng cả đoàn dựng thành các trạm quà và lần lượt trao quà 200 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn. Một thực tế đáng buồn là tại vùng đồng bằng sông Cửu Long vốn được gọi là vựa lúa của miền Nam, người dân nơi đây vẫn phải chạy gạo từng bữa và sống trong cảnh chật vật khó khăn. “Của ít lòng nhiều”, Isuzu Việt Nam mong rằng các phần gạo, nhu yếu phẩm,… sẽ giúp bà con giảm bớt phần nào cơ cực. 

Phát quà cho các hộ gia đình nghèo

Gần bên khu vực phát quà cho các hộ gia đình, là nơi tập trung tặng quà cho các em nhỏ mẫu giáo & tiểu học. Không khí nơi đây đặc biệt ồn ào, náo nhiệt vì các cô cậu nhỏ bé đã quá nôn nóng chờ đợi các phần quà. Những khuôn mặt thơ ngây, các cánh tay háo hức giơ lên chào đón 200 suất quà. Trong đó, tập vở cần thiết cho việc học tập, còn áo phao sẽ giúp các em học bơi dễ dàng và bảo vệ được bản thân khi hàng ngày phải qua sông đi học. 

Quà cho các em học sinh

Phải nói rằng, trong các hành trình caravan Isuzu đã tổ chức, từ Tây Bắc xa xôi, hiểm trở đến các buôn làng heo hút của vùng Tây Nguyên, từng vùng đất tuy khác nhau nhưng trên các chuyến đi dài đã qua, chúng tôi luôn luôn ấn tượng nhất với các em nhỏ. Một điều thú vị là hành trình lần 1 tại Lâm Đồng và hành trình lần này (lần 3) tại miền Tây đều là dịp Trung Thu, chúng tôi tặng các em lồng đèn, phần quà tuy nhỏ thôi nhưng là niềm vui lớn cho tuổi thơ của các em, và một lần nữa chúng tôi gặp lại những ánh mắt trong veo, rạng rỡ và nụ cười bẽn lẽn trên môi – điều mà chúng tôi mong chờ nhất trong những chuyến đi. Đó cũng chính là động lực để Isuzu tổ chức carvan – hành trình của đam mê khám phá và kết nối những trái tim thân ái. 

Quà vui trung thu cho các em nhỏ như lồng đèn, bánh trung thu, áo phao…

Vẫy tay chào tạm biệt những nụ cười xinh, những bàn tay nhỏ, chúng tôi rời Cừ Đứt và bắt đầu cung đường đến Phú Quốc. 

Đoàn Isuzu D-MAX caravan chụp hình kỉ niệm

Một điều rất thú vị nữatrong chặng đường này là Isuzu D-MAX chính là đoàn Caravan xe bán tải đầu tiên với 30 xe cùng vượt phà Thạnh Thới, nối giữa Hà Tiên & Phú Quốc. Làn gió mát vi vu cùng khung cảnh hữu tình là khoảnh khắc khó quên cho các thành viên.

Bắt đầu hành trình đến đảo ngọc Phú Quốc

Sau khi cập cảng Phú Quốc, gây ấn tượng mạnh cho đoàn là chặng đường đất đỏ quanh co gần 10 km với hai dọc rừng xanh tuyệt đẹp. Cơn mưa to bất chợt khiến con đường càng trở nên lầy lội nhưng càng làm tinh thần của các thành viên thêm sảng khoái khi D-MAX bền bỉ & linh hoạt vượt qua.

Con đường lầy lội sau cơn mưa thử thách đoàn chiến binh Isuzu D-MAX

Ngày 03 (26/9): Teambuilding – Tham quan Phú Quốc – Tiệc gala dinner

Sau những ngày cùng nhau mang yêu thương đến các hộ dân và trẻ em khó khăn, các thành viên trong đoàn đã ngày càng gắn bó hơn. Và sáng nay là dịp để mọi người cùng nhau nghỉ ngơi & thỏa sức vui đùa bằng các hoạt động team building trên bãi biển. Mỗi đội sẽ phải vượt qua 3 thử thách “Khai thác đảo ngọc”, “Vận chuyển ngọc”, “Chế tác ngọc” đầy thách thức và thú vị.

Hoạt động team building đầy sôi động

Vào buổi chiều, đoàn đã khám phá Vườn Tiêu – tìm hiểu cách trồng tiêu của người dân đảo, một loại gia vị được xem là đặc sản của Huyện đảo Phú Quốc. Sau đó, mọi người cùng ghé qua và nếm thử hương vị đặc trưng của nước mắm Phú Quốc tại nhà thùng (cơ sở sản xuất nước mắm).

Tham quan vườn tiêu Phú Quốc

Tìm hiểu về nước mắm Phú Quốc tại nhà thùng

Mở đầu buổi tiệc Đại diện ISUZU Việt Nam, Mr. Takashi Ichinose – Giám đốc Cấp cao đã có đôi lời phát biểu về hành trình chinh phục đồng bằng sông Cửu Long cũng như gửi lời tri ân chân thành đến tất cả thành viên tham dự. Ông hy vọng quý khách hàng sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ ISUZU D-Max và các sản phẩm khác của ISUZU trong những chặng đường sắp tới.

Đại diện Isuzu Việt Nam – ông Ichinose phát biểu

Đại diện Isuzu Việt Nam cùng Ban giám đốc các Đại lý miền Nam khai tiệc

Điểm nhấn của ngày hôm nay là tiệc Gala dinner ngoài trời với các tiết mục giải trí đặc sắc. Không khí đêm tiệc BBQ hải sản nướng ngoài trời, những tiết mục giải trí thú vị, tinh thần chơi hết mình của các khách hàng đã tạo nên một đêm Gala tưng bừng & vui nhộn.

Nhiều hoạt động văn nghệ vui vẻ và sôi động

Tặng thưởng cho các đội chơi xuất sắc

Các thành viên đoàn caravan Isuzu D-MAX chụp hình lưu niệm

Hành trình caravan Isuzu D-MAX (lần 3) đã khép lại nhưng những kỷ niệm về chuyến đi vẫn sẽ đọng mãi trong lòng từng thành viên. Với tinh thần “Always beside you”, Isuzu Việt Nam cam kết sẽ luôn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng quý khách.

Nguồn Isuzu Việt Nam

26 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0